Cách đánh số trang theo ý muốn trong Excel 2010 đơn giản dễ dàng

Bạn đang xem: Cách đánh số trang theo ý muốn trong Excel 2010 đơn giản dễ dàng

tại Trường Mẫu giáo Vĩnh Hải

Cách đánh số trang theo ý muốn trong Excel 2010, cách đánh số trang 1/2 trong excel, cách đánh số trang trong excel xóa trang đầu tiên và cách đánh số trang từ đầu đến cuối trong excel. Đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Chi tiết cách đánh số trang theo ý muốn trong Excel 2010

Excel là một tính năng, công cụ trong bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office giúp tạo các bảng tính cho phép người dùng tính toán nhanh chóng và chính xác các dữ liệu với số lượng hàng triệu ô. Áp dụng kỹ năng Excel vào công việc sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên như:

  • Sử dụng thành thạo Excel sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Tiết kiệm thời gian xử lý công việc và lập báo cáo.
  • Nó hỗ trợ đến 80% khối lượng công việc của dân văn phòng ở hầu hết các bộ phận như nhân sự, kế toán, tài chính, quản lý.

Phân trang hay đánh số trang trong Excel là một trong những công việc mà ít ai biết được tầm quan trọng của nó, tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại rất quan trọng. Nếu bạn không phân biệt rõ ràng các trang để đánh dấu những nội dung quan trọng thì sau này bạn sẽ phải làm việc liên tục trước máy tính, xem hoặc thao tác với hàng chục trang của các tệp dữ liệu khác nhau và sẽ rất khó để tìm lại chúng. thông tin.

Cách đánh số trang theo ý muốn trong Excel 2010

Cách đánh số trang theo ý muốn trong Excel 2010

Cách đánh số trang trong excel 2010 chi tiết Các cài đặt trang web như sau:

– Bước 1: Nhấp vào tab Bố cục trang, nhấp vào mũi tên xuống.

– Bước 2: Trong cửa sổ Page Setup, chọn tab Header/Footer, sau đó chọn Custom Header.

– Bước 3: Click vào vị trí muốn chọn bao gồm: Phần bên phải, Phần giữa, Phần bên trái. Nhấp vào biểu tượng Chèn số trang.

– Bước 4: Xác nhận thao tác, sau đó đến vị trí xem bản in hoặc xem trước bản in, xem trước bản in mà chúng ta vừa đánh số thứ tự trên Excel.

Cách đánh số trang trong Excel 2016

Hướng dẫn nhanh cách đánh số trang trong Excel 2016: chọn thẻ Insert > chọn Text > chọn Header/Footer > chọn Page Number > đặt con trỏ tại nơi bạn muốn đánh số trang bao gồm trái, giữa và phải khổ giấy A4 > nhập số trang trong ô đã chọn > Xong.

Cụ thể như thế nào:

– Bước 1: Vào tab Insert, chọn phần Text > Chọn Header/Footer.

– Bước 2: Chọn thẻ Design và chọn Page Numbering.

– Bước 3: Đặt trỏ chuột tại vị trí cần đánh số trang gồm 3 cạnh trái, giữa và phải của tờ giấy > nhập số trang mong muốn.

Cách đánh số trang trong Excel 2007

Khi thực hiện đánh số trang trên Excel 2007 giao diện sẽ hơi khác so với Excel 2010 và 2016 nhưng cách thực hiện cũng tương tự. Bạn chỉ cần chọn “Page Layout” > “Page Setup” > “Custom Header” hoặc “Custom Footer” > “Choose Insert Page Numbers” > “Choose Numbering Position” > “OK”.

Đối với Excel hệ điều hành thấp hơn, ta có thể làm như sau: Thay vì vào “Insert” > “Page Layout” > “Page Setup” như phiên bản mới, ta chọn menu “File” > “Page Setup” để mở. Excel 2003 trên cửa sổ “Page Setup”.

Cách đánh số trang 1/2 trong Excel

Cũng giống như đánh số trang trong Word, có thể nói đánh số trang trong Excel cũng quan trọng không kém, một số lợi ích có thể kể đến như:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm dữ liệu.
  • Đánh số trang trong Excel cũng rất hiệu quả đối với những file dữ liệu dài và chứa nhiều thông tin chi tiết.
  • Thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp khi gửi báo cáo cho sếp và đối tác.
  • Dễ dàng đánh dấu và ghi nhớ những dữ liệu quan trọng để tiện truy cập khi cần.

Cách đánh số trang 1/2 trong Excel

Cách đánh số trang 1/2 trong Excel

Để đánh số trang, vào Insert Items trên thanh công cụ, nhấp vào Page Number trong phần Header/Footer. Sau đó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện với một số tùy chọn, bao gồm:

– Vị trí hiện tại: Đánh số trang Excel nơi con trỏ chuột xuất hiện.

– Margins: Đánh số trang Excel sát lề.

– Bottom of Page: Đánh số trang Excel ở vị trí dưới cùng.

– Top of Page: Đánh số trang Excel ở vị trí trên cùng.

Đối với mỗi tùy chọn, Excel sẽ cho phép bạn chọn một kiểu đánh số khác nhau trong khu vực đó. Sau khi chọn kiểu tùy chỉnh của bạn, Excel sẽ tự động trang toàn bộ tài liệu.

Khi tương tự đánh số trang, đánh số trang 1/2 trong Excel cũng tương tự như đánh số trang nguyên trong Excel, chúng ta chỉ cần tạo 2 tiền tố cho số trang để đánh số 1/2. . Tức là bạn sẽ đánh số trang dựa trên tổng 1/2, 2/2 thay vì 1, 2 như trước đây. Cách đánh số trang 1/2 trong Excel như sau:

– Bước 1: Nhấn vào tab Page Layout và trong nhóm Page Setup, nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc.

– Bước 2: Hộp thoại mới hiện ra các bạn nhấn vào Header/Footer rồi chọn Custom Footer để chèn số trang vào cuối footer của Excel.

– Bước 3: Chọn vị trí muốn chèn số trang và nhấn vào biểu tượng Insert Page Number.

– Bước 4: Một hộp thoại hiện ra, nhập số trang. Nếu bạn đã đánh số trang của mình bằng các số nguyên như 1, 2, 3, v.v., bạn có thể nhập số vào trường này ngay bây giờ. Tiếp theo, để thêm trang ký tự tiếp theo, bạn nhấn vào biểu tượng Chèn số trang.

– Bước 5: Theo tổng số trang trong tài liệu Excel, nhấp vào “Print Preview”.

Cách đánh số trang trong excel bỏ trang đầu

Cách đánh số trang trong Excel để dùng Page Layout View bỏ trang đầu, sau đó thêm header/footer:

– Bước 1: Chọn View trên thanh công cụ và click vào mục Page Layout.

– Bước 2: Chọn Add Header nếu muốn đánh số đầu trang, hoặc Add Footer nếu muốn đánh số cuối trang.

– Bước 3: Trong phần Design, bấm vào Page Numbers để thêm số trang.

– Bước 4: Tại vị trí con trỏ, nhập số trang mong muốn. Số trang có thể được hiển thị ở bên trái, bên phải và ở giữa trang A4. Bạn có thể kiểm tra số trang mình đã đánh bằng cách vào View, rồi Page Layout.

Cách đánh số trang trong excel bỏ trang đầu Thêm đầu trang/chân trang thông qua tab chèn:

– Trong tab “Chèn”, vào công cụ “Đầu trang và Chân trang” (trong nhóm “Văn bản”) để hiển thị đầu trang và chân trang trong trang in. Điều này có nghĩa là mỗi trang in được đánh số. Tại nơi muốn đánh số trang, click vào số trang => kết quả, ký tự &[Page].

Cách đánh số trang trong Excel bằng Page Layout View xóa trang đầu tiên:

– Sau khi vào chế độ bố cục, chúng ta thêm Header/Footer khi chọn chế độ hiển thị là Page Layout trong tab View. Tiếp theo, chúng ta sẽ thấy phần Add Footer ở cuối trang và phần Add Header ở trên cùng. Khi bạn muốn đánh số ở đâu trên trang, chỉ cần bấm vào đó.

Cách đánh số trang trong excel bỏ trang đầu

Cách đánh số trang trong excel bỏ trang đầu

Cách dùng hàm .function đánh số trang từ đầu đến cuối trong Excel

Cách dùng hàm subtotal trong Excel để đánh số trang từ 1 đến hết: Đây là cách đánh số thứ tự trong Excel thường được các “Excel Saint Seiya” hay “Excel Master” sử dụng để nâng cao hiệu quả công việc.

– LÀM:

  • Bước 1: Nhập hàm =SUBTOTAL(3, $ô bắt đầu nhập dữ liệu: Ô bắt đầu nhập dữ liệu).
  • Bước 2: Đưa trỏ chuột xuống góc dưới bên phải và kéo hết cỡ xuống vị trí muốn đánh số.

Cách dùng hàm Row()-1 để đánh số trang từ đầu đến cuối trong Excel:

– Bước 1: Nhập hàm =ROW()-1 vào ô bắt đầu. (-1 vì bạn đang ở hàng 2 mà muốn số 1 nên bạn dùng ROW()-1, nếu bạn ở hàng 3 mà muốn số 1 thì bạn dùng ROW()- 2).

– Bước 2: Đặt con trỏ chuột ở góc dưới bên phải và kéo đến cuối vị trí cần đánh số.

Cách dùng hàm SUBTOTAL lồng trong IF để đánh số trang từ đầu đến cuối trong Excel:

– Cú pháp thực hiện như sau: =IF(logic_test; [value_if_true]; [value_if_false]; tổng phụ(function_num;ref1;…)).

Ý nghĩa công thức:

+ref1;… : Là vùng chứa số thứ tự.

+ function_num: Hàm được hiểu với giá trị là số (ở đây nó là số 3 tương đương với hàm COUNTA).

+ [value_if_false]: Trả về giá trị nếu điều kiện sai.

+ [value_if_true]: Trả về một giá trị nếu điều kiện đúng.

+ logic_test: Điều kiện của hàm IF.

– ghi chú:

  • Chỉ áp dụng cho cột, không áp dụng cho hàng.
  • Trong khi việc lọc bằng hàm COUNTA bảo toàn số thứ tự của mỗi giá trị, thì việc sử dụng hàm SUBTOTAL có thể giúp đánh số lại các giá trị đã chọn từ đầu.
  • Điều này áp dụng khi sử dụng chức năng lọc.

Cách đánh số trang từ đầu đến cuối trong Excel bằng AutoFill:

– Bước 1: Mở file Excel, nhập dãy số của ô đầu tiên > chọn Fill > Select Series.

– LƯU Ý: Có 4 kiểu đánh số:

+ Autofill: Loại tự động điền.

+ date: kiểu ngày.

Trưởng thành: Tiến bộ.

+ Tuyến tính: đánh số theo thứ tự tăng dần.

– Bước 2: Nếu hàng thì chọn theo số hàng, nếu cột thì chọn theo số cột. Chọn Hàng hoặc Cột tùy thuộc vào mục đích của bạn.

Trên đây là thông tin về Cách đánh số trang theo ý muốn trong Excel 2010, cách đánh số trang 1/2 trong excel, cách đánh số trang trong excel xóa trang đầu tiên và cách đánh số trang từ đầu đến cuối trong excel. Chúc may mắn!

Xem thêm: Cách chỉnh ngày trong Excel nhanh chóng

văn phòng –

Nhớ để nguồn bài viết này: Cách đánh số trang theo ý muốn trong Excel 2010 đơn giản dễ dàng

của website mgvinhhai.edu.vn

Chuyên mục: Hình Ảnh Đẹp

Viết một bình luận