Cách giữ nguyên tiêu đề trong Excel khi in dễ dàng nhanh chóng

Bạn đang xem: Cách giữ nguyên tiêu đề trong Excel khi in dễ dàng nhanh chóng

tại Trường Mẫu giáo Vĩnh Hải

Khi chúng ta làm việc trên Excel thì việc ghim tài liệu để in là một thao tác quan trọng mà bất kỳ dân văn phòng nào cũng nên biết. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về nó. Cách giữ nguyên tiêu đề trong Excel khi in Đơn giản và nhanh chóng.

Cách giữ tiêu đề trong Excel 2003

cách giữ tiêu đề trong excel 2003 như sau:

+ Bước 1: Click đúp chuột vào bên dưới dòng tiêu đề muốn đóng băng. Ví dụ chúng ta muốn sửa dòng chủ đề của hàng 5 thì chúng ta click vào hàng 6, và có thể click vào bất kỳ ô nào trong hàng 5.

Bước 2: Làm như sau:

  • Đối với Excel 2007, 2010, 2013, 2021: Tìm mục View trên thanh Ribbon, nhấp vào mục Freeze Panes, sau đó nhấp vào Freeze Panes.
  • Đối với Excel 2003: Trên thanh công cụ, nhấp vào mục Windows, chọn mục Freeze Panes.

Cách giữ tiêu đề trong Excel 2003

Cách giữ tiêu đề trong Excel 2003

+ Bước 3: Kéo chuột xuống dưới thấy kết quả là thành công. Nếu bạn muốn bỏ cố định các tiêu đề, hãy nhấp vào mục “Unfreeze panes”.

  • Cách cố định cột trong Excel: Cách cố định cột cũng tương tự như cách cố định đầu trang.

Ví dụ muốn đổi cột STT thành cột B thì chúng ta nháy đúp chuột vào toàn bộ cột C hoặc một ô trong cột C rồi nhấn vào Freeze Pane.

Cách đặt tiêu đề từng trang trong Excel

Ngoài việc giữ nguyên tiêu đề trong Excel, Cách đặt tiêu đề từng trang trong Excel cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Lợi ích của việc lặp tiêu đề trong Excel:

  • Rất tiện lợi khi mỗi lần in số lượng lớn dữ liệu trên nhiều khổ giấy khác nhau.
  • Không cần chỉnh sửa lại định dạng hoặc vị trí của các tiêu đề cũ.
  • Cho phép bạn lặp lại tiêu đề mỗi khi bạn in sang một trang mới.

Cách đặt tiêu đề từng trang trong Excel

Cách đặt tiêu đề từng trang trong Excel

Bước 1: Chỉnh tiêu đề theo định dạng yêu cầu trong bảng dữ liệu cần đặt tiêu đề. Bấm vào mục Page Layout trên thanh công cụ phía trên, nhìn xuống dưới, tìm nhóm Page Setup, chọn mục Print Titles.

Bước 2: Trong cửa sổ mới, chúng ta thực hiện điều chỉnh ở phần sheet. Chúng ta sẽ thấy có 2 tùy chọn bao gồm:

  • Columns to repeat on left: Lặp lại các cột trong Excel khi in.
  • Repeat row on top: Lặp lại hàng trong Excel khi in.

Để lặp lại tiêu đề trên các hàng, trong phần Hàng lặp lại ở trên cùng, bấm vào biểu tượng ở đầu hàng để chọn tiêu đề nào sẽ lặp lại trên các trang khi bạn bấm vào Trang mới. Sau khi chọn các dòng chủ đề lặp lại trong Excel, hãy nhấp vào “Print” để bắt đầu in hoặc nhấp vào “Print Preview” để xem trước khi in. Bây giờ trong ô thứ hai, tiêu đề vẫn được hiển thị trong ô đầu tiên.

Bước 4: Chỉ cần chúng ta click vào Columns to repeat bên trái thì Excel sẽ tự động lặp lại một cột trong Excel. Bấm vào biểu tượng hiển thị số cột cần lặp lại trong bảng dữ liệu. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành việc đặt tiêu đề từng trang, từng cột trong Excel.

Cách loại bỏ tiêu đề trùng lặp trong Excel

Cách loại bỏ tiêu đề trùng lặp trong Excel Làm như sau:

Bước 1: Nhấp vào tab “Bố cục trang” trong tệp Excel nơi bạn muốn xóa các tiêu đề trùng lặp.

Bước 2: Click vào “In Title” để bắt đầu điều chỉnh.

Bước 3: Bên phải phần Rows to repeat at top, Delete the title và nhấn OK để bắt đầu xóa tiêu đề.

In tiêu đề hàng và cột trong Excel

Theo mặc định, Excel không in tiêu đề hàng hoặc cột, cũng như không in bất kỳ hàng hoặc cột đầu vào nào xuất hiện trên đường viền trang tính.

In tiêu đề hàng và cột trong Excel Chúng tôi làm như sau:

Bước 1: Kích chuột vào sheet mà ta muốn in hàng, cột.

Bước 2: Trên thanh công cụ, nhấp vào mục Bố cục.

Bước 3: Tại nhóm Status của sheet chọn Print để bắt đầu in và nhấn OK.

In tiêu đề hàng và cột trong Excel

In tiêu đề hàng và cột trong Excel

Một số lưu ý khi in và chỉnh sửa tiêu đề:

  • Để thêm đầu trang hoặc chân trang vào trang tính đã in, hãy xem mục Đầu trang và chân trang trong trang tính.
  • Để in dữ liệu cụ thể ở đầu hoặc bên của mỗi trang được in, lặp lại hàng hoặc cột trên mỗi trang được in.
  • Để biết thêm thông tin, hãy xem mục Tự động điền dữ liệu vào ô trang tính. Bạn cũng có thể đặt dữ liệu thành Excel và tự động đặt hàng đầu tiên làm hàng tiêu đề.
  • Bạn có thể sử dụng hàm điền trong Excel để nhanh chóng tạo nhãn, chẳng hạn như phạm vi tháng.
  • Bạn không thể tùy chỉnh số và chữ cái trong tiêu đề hàng và cột. Nếu mục tiêu của bạn là gắn nhãn các cột hoặc hàng trong một trang tính, chỉ cần bấm vào một ô, nhập văn bản bạn muốn sử dụng, rồi nhấn Tab để di chuyển đến ô tiếp theo.
  • Theo mặc định, Excel sử dụng loại tham chiếu A1 và tham chiếu cột dưới dạng chữ cái và hàng dưới dạng số. Nếu bạn thấy số thay vì văn bản trong tiêu đề cột thì sổ làm việc của bạn đang sử dụng kiểu trích dẫn R1C1.
  • Để xem trước trang tính trước khi in, hãy nhấn Ctrl+F2.

Đã sửa tiêu đề trong Excel khi cuộn

Ngoài việc giữ nguyên tiêu đề trong Excel, Cách chỉnh sửa tiêu đề trong Excel Khi cuộn được rất nhiều sự chú ý. Tiến hành như sau:

Bước 1: Trong file Excel cần in, trên thanh công cụ, nhấp vào Page Layout và nhấp vào Print Header.

Bước 2: Hộp thoại thiết lập trang xuất hiện, chúng ta có thể lựa chọn lặp lại tiêu đề theo hàng hoặc theo cột tại các phần Columns to repeat at left và Rows to repeat at top.

Bước 3: Đánh dấu hoặc nhấp chuột vào hàng hoặc cột mà chúng ta nhập nội dung muốn lặp lại. Nhấn Enter ngay sau khi gõ. Ngay sau đó, Excel sẽ đưa chúng ta trở lại hộp thoại Page Setup.

Bước 4: Cuối cùng bấm OK để lưu lại, lúc này tiêu đề trên đầu mỗi trang in đã được sửa.

Đã sửa tiêu đề trong Excel khi cuộn

Đã sửa tiêu đề trong Excel khi cuộn

Chỉnh sửa tiêu đề trong Excel

đến Chỉnh sửa tiêu đề trong Excel Khi in ta sửa header và footer như sau:

Bước 1: Trong file sửa tiêu đề, click vào mục dàn trang và chọn mục thiết lập trang.

Bước 2: Hộp thoại mới hiện ra các bạn nhấn chọn vào Mục Header/Footer: Tại mục này sẽ xuất hiện tên bảng tính cần tạo. Chọn trang tính có tiêu đề bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 3: Nhấn Custom Title để bắt đầu gõ nội dung tiêu đề.

Bước 4: Hộp thoại Tiêu đề xuất hiện, nhập nội dung phù hợp với các tiêu chí sau:

– Right Header: Nhập nội dung tiêu đề bên phải trang in.

– Center Header: Nhập nội dung tiêu đề vào giữa trang in.

– Left Header: Nhập nội dung tiêu đề bên trái trang in.

Bước 5: Click vào custom footer để bắt đầu gõ nội dung header ở cuối trang.

Nhấn OK ngay sau khi nhập.

Chỉnh sửa tiêu đề trong Excel

Chỉnh sửa tiêu đề trong Excel

  • Một số phím tắt chỉnh sửa dữ liệu trong Excel:

Shift + Home: Mở rộng vùng chọn đến ô đầu tiên của hàng.

Shift + Pgdn/Shift + Pgup: Mở rộng vùng chọn xuống cuối màn hình/lên đầu màn hình.

Ctrl + Shift + End: Mở rộng lựa chọn đến ô được sử dụng cuối cùng trên trang tính. Ctrl + Shift + Home: Mở rộng vùng chọn đến ô đầu tiên của trang tính.

Ctrl + Shift + Home: Mở rộng lựa chọn đến cái đầu tiên trên trang tính.

Ctrl + Shift + Pgup: Chọn trang tính hiện tại và trang tính trước đó trong cùng một tệp Excel.

Ctrl+A (hoặc Ctrl+Shift+Phím cách): Chọn toàn bộ trang tính (hoặc một dải ô chứa dữ liệu).

Shift + Space: Chọn toàn bộ dòng.

Ctrl+G (hoặc F5): Hiển thị hộp thoại “Đi tới”.

Shift + F4: Lặp lại tìm kiếm trước đó.

Ctrl + Shift + * (dấu hoa thị): Chọn toàn bộ khu vực xung quanh ô hiện hành.

Ctrl + Space (phím cách): Chọn toàn bộ cột.

Ctrl + H: Hiển thị hộp thoại Find and Replace (Mở Replace – Replace Item).

Ctrl + F: Hiển thị hộp thoại Find and Replace (mở mục Find – Tìm).

Tab/Shift + Tab: Di chuyển các ô sang phải/trái trong trang tính.

Alt + Pgdn/Alt + Pgup: Di chuyển màn hình sang phải/trái trong trang tính.

Pgdn/Pgup: Di chuyển xuống trang tính dưới cùng/trang tính trên cùng.

Ctrl + End: Di chuyển đến ô cuối cùng chứa nội dung trang tính.

Ctrl + Home: Di chuyển đến ô đầu tiên của trang tính.

Home: Di chuyển về đầu hàng trong bảng tính.

Ctrl+Shift+0 (không): Hiển thị các cột ẩn trong vùng chọn.

Ctrl + 0 (không): Ẩn cột đã chọn.

Alt + F1: Tạo và chèn biểu đồ chứa dữ liệu trong phạm vi hiện tại.

Shift+F10, sau đó M: Xóa nhận xét.

Shift + F2: Chèn/chỉnh sửa ô nhận xét.

Ctrl + Shift + 9: Hiện hàng ẩn trong vùng chọn chứa hàng này.

Ctrl + 9: Ẩn hàng đã chọn. ‘ Enter (tại ô chứa liên kết): kích hoạt liên kết.

Ctrl + K: Chèn liên kết.

Ctrl + Shift + +: Hiển thị menu chèn ô/hàng/cột.

Ctrl + –: Hiển thị menu xóa ô/hàng/cột.

Trên đây là thông tin về Cách giữ nguyên tiêu đề trong Excel khi in Đơn giản và nhanh chóng. Hi vọng thủ thuật trên sẽ giúp rút ngắn thời gian làm việc với Excel này. Chúc may mắn!

Xem Thêm: Cách Tìm File Excel Chưa Lưu Nhanh Thành Công 100%

văn phòng –

Nhớ để nguồn bài viết này: Cách giữ nguyên tiêu đề trong Excel khi in dễ dàng nhanh chóng

của website mgvinhhai.edu.vn

Chuyên mục: Hình Ảnh Đẹp

Viết một bình luận