Khi mới làm quen với các công cụ làm việc như Excel hay Word, chúng ta không thể hiểu ngay mục đích và mục đích của các thành phần xuất hiện trong cửa sổ làm việc. Đồng thời, nhiều người đã quen với màn hình làm việc của Excel nhưng chưa biết các chức năng của bảng tính, một số người muốn biết sự khác biệt giữa Excel và Word. Máy tính để bàn Excel là gì?Đọc bài viết dưới đây!
Các thành phần chính của màn hình Excel
Khi mới sử dụng công cụ này, nhiều người thắc mắc màn hình Excel là gì. Ở đầu màn hình Excel là một dải băng chứa các hàm, công thức hoặc lệnh bạn cần để làm việc với dữ liệu phức tạp. Phần chính của trang tính là phạm vi ô mà chúng ta sẽ nhập, phân tích và chỉnh sửa dữ liệu.
Các thành phần chính của màn hình Excel như sau:
Các thành phần chính của màn hình Excel như sau:
- Thanh trạng thái: Đây là thanh trạng thái nằm ngang ở cuối màn hình. Nó có chức năng tùy chỉnh để hiển thị các tùy chọn khác nhau như bàn phím, dữ liệu trang tính, thông tin về trang tính hiện tại. Thông tin về bàn phím sẽ bao gồm: Num Lock, Scroll Lock, Caps Lock.
- Sheet Tab: Đây là mục dùng để mở một sheet mới. Một bảng tính Excel sẽ bao gồm nhiều sheet khác nhau, mỗi sheet có một tên khác nhau, chẳng hạn Sheet1, Sheet2. Để di chuyển giữa các sheet để xem hoặc tìm kiếm dữ liệu, chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + Page Up hoặc Ctrl + PgDn. Để đổi tên sheet hay thay đổi màu sắc, font chữ chúng ta chỉ cần double click vào tên sheet.
- Hàng: Được xác định bằng một số trong tiêu đề hàng, các hàng được sắp xếp theo chiều ngang trong trang tính.
- Tab Tệp: Thẻ Tệp sẽ giúp hiển thị một màn hình khác bao gồm nhiều mục liên quan đến cách chúng ta quản lý tài liệu hoặc tệp nào đó, chẳng hạn như mở tệp vừa lưu, tệp sắp in hoặc trang tính mới cho tệp. tin tưởng. Ngoài ra, trong tab “Tệp” sẽ có các mục có thể lựa chọn về việc thay đổi giao diện, các tùy chọn bật cài đặt như kiểm tra chính tả và ngữ pháp, chọn ngôn ngữ hoặc tự động tính toán lại các tệp trang. .
- Ribbon: Đây là tập hợp các biểu tượng và nút với các chức năng khác nhau nằm ở đầu trang tính. Khi chúng ta nhấn vào, các biểu tượng này sẽ thực hiện các chức năng khác nhau. Bắt đầu từ năm 2007, thanh Ribbon dần thay thế thanh công cụ và thanh menu của Excel.
– Các tab Ribbon sẽ bao gồm các tab thông dụng như: Data, Page Layout, Home,… Mỗi tab chứa các tùy chọn và các tab liên quan.
- Quick Access Toolbar: Đây là nơi lưu trữ các lệnh thường dùng trong Excel. Để thao tác nhanh hơn, chúng ta có thể thêm các công cụ thường dùng vào Quick Access Toolbar.
- Hộp tên: Hộp tên hiển thị tham chiếu ô hoặc tên của ô hiện hoạt.
- Thanh công thức: Dùng để nhập hoặc sửa dữ liệu, công thức.
- Cột: Các cột được sắp xếp theo chiều dọc trên trang tính và được phân biệt hoặc gắn nhãn bằng các tiêu đề chữ cái.
- Ô hiện hoạt: Ô hiện hoạt được xác định bằng đường viền màu xanh lục. Đây là nơi các công thức được nhập vào.
- Ô: Đây là những ô hình chữ nhật ở giữa trang tính. Các ô này là phần quan trọng nhất của bảng tính nơi dữ liệu được lưu trữ.
Lưu ý khi nhập dữ liệu vào ô:
– Mỗi ô trong một trang tính được xác định bằng một tham chiếu ô, là sự kết hợp của các chữ cái và số.
– Ô tính là giao điểm của cột dọc và hàng ngang.
– Mỗi ô chỉ chứa một phần dữ liệu tại một thời điểm.
– Dữ liệu nhập vào một trang tính được lưu trữ trong các ô.
- Thanh trượt thu phóng: Đây là thanh trượt để thay đổi mức độ hiển thị của sổ làm việc Excel.
Màn hình làm việc của Excel khác với Word bao gồm:
Microsoft Excel và Microsoft Word là hai trong số những phần mềm làm việc phổ biến nhất trong thời đại con người biến CNTT thành giao tiếp. Nếu như Word là ứng dụng có thể xử lý văn bản word thì Excel là ứng dụng bảng tính giúp chúng ta tính toán, suy luận, vẽ sơ đồ… Cả hai ứng dụng đều có thể tạo văn bản một cách dễ dàng. dễ. Mỗi loại có một chức năng và cách thức hoạt động khác nhau. Mặc dù hai ứng dụng này phục vụ các mục đích khác nhau nhưng chúng vẫn có điểm chung và điểm riêng. Mặc dù hai ứng dụng có cấu trúc và cách thức hoạt động giống nhau nhưng Màn hình làm việc của Excel khác với Word bao gồm::
Trong Word thanh lệnh thứ 4 (từ trái sang) là Reference và Mail nhưng trong Excel các lệnh này không có 2 dãy mà là 2 dãy công thức và dữ liệu.
Màn hình làm việc của Excel khác với Word bao gồm:
Chọn ô chứa dữ liệu trong Excel
Màn hình nền Excel là gì và nó hoạt động như thế nào? Chọn ô chứa dữ liệu trong Excel Sử dụng công cụ gì trên màn hình Excel là câu hỏi của rất nhiều người. Trên thực tế, có nhiều cách khác nhau để chọn các ô có dữ liệu trong Excel.
- Cách 1: Sử dụng lệnh đặc biệt theo các bước sau:
Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu cần chọn và nhấn F5.
Bước 2: Một hộp thoại mới xuất hiện, nhấn OK. Do đó, chúng ta có thể thấy tất cả các ô đã chọn. Tuy nhiên, cách làm này có một hạn chế lớn là không dùng được cho các ô đã có sẵn công thức.
Chọn ô chứa dữ liệu trong Excel
- Cách 1: Sử dụng công thức với mã VBA:
Bước 1: Nhấn và giữ Alt + F11 để mở Microsoft Visual Basic for Applications.
Bước 2: Nhấp vào “Chèn” để dán mã vào cửa sổ mô-đun.
Sub SelectNotBlackRange() ‘Updateby Extendoffice Dim Rng As Range Dim WorkRng As Range Dim OutRng As = “KutoolsforExcel” Đặt WorkRng = Application.Selection Đặt WorkRng = Application.InputBox(“Phạm vi”, xTitleId, WorkRng.Address, Type:=8 ) Với mỗi Rng trong WorkRng If Rng.Value <> “” Then If Then Set OutRng = Rng Else Set OutRng = Union(OutRng, Rng) End If End If Next If Not OutRng Is nothing Then OutRng.Select End If End Sub
Bước 3: Sau khi dán xong nhấn F5, hộp thoại mới hiện ra, lúc này bạn nhấn OK.
Cấu trúc người dùng trên máy tính để bàn MS Word
Các tính năng của Microsoft Word:
- Tùy chỉnh thanh trạng thái.
- Cá nhân hóa Word với các tùy chọn nâng cao.
- Nghe và đọc văn bản.
- Chèn biểu đồ thông minh.
- So sánh hoặc hợp nhất các tệp
- Chèn video trực tuyến.
- Sử dụng Trình kiểm tra trợ năng.
- Tiết kiệm thời gian với đồng nghiệp.
- Đặt chế độ hiển thị.
- Từ số.
- Bảo vệ tài liệu.
- Tự động sửa lỗi.
- Chữ ký ảnh.
- Tạo phong bì.
- Tạo thư điện tử.
- Tạo sơ yếu lý lịch.
- Chuẩn bị báo cáo.
- Soạn thảo hợp đồng, biên bản họp.
Cấu trúc người dùng trên máy tính để bàn MS Word
Ngoài vấn đề với màn hình nền của Excel, cấu trúc của Word rất thú vị.texture Người dùng trên màn hình làm việc trong MS Word bao gồm:
– Giao diện ruy-băng.
– Thanh trạng thái.
– Thanh cuộn ngang.
– Thước đứng.
– Thanh cuộn dọc.
– Soạn thảo văn bản.
– thước kẻ mức độ.
– Thanh công cụ phím tắt.
Cách quét khối nhanh trong Excel
Một cách nhanh chóng để quét các khối trong Excel là sử dụng phím tắt. Một số phím tắt quét khối nhanh:
– T + Phím cách: Chọn toàn bộ dòng.
– Ctrl + Shift + Home: Mở rộng vùng chọn lên đầu trang tính.
– Ctrl + Phím cách: Chọn toàn bộ cột.
– Ctrl + K: Chèn siêu liên kết.
– Shift + Mũi tên: Chọn một khu vực.
– Shift + Page Up: Mở rộng lựa chọn lên một màn hình.
– Shift + Phím cách: Chọn toàn bộ dòng.
– Shift + F2: Chèn chú thích.
– Shift + Tab: Ghi dữ liệu vào ô cần di chuyển sang trái vùng chọn.
– Tab: Ghi dữ liệu vào ô cần di chuyển sang bên phải vùng chọn.
Cách quét khối nhanh trong Excel
đây là tin nhắn Máy tính để bàn Excel là gì?, Sự khác biệt giữa màn hình làm việc của Excel và Word. Hi vọng thủ thuật trên sẽ giúp rút ngắn thời gian làm việc với Excel này. Chúc may mắn!
Xem Thêm: Hướng Dẫn Cách Chuyển Đổi Số Trong Excel
văn phòng –
Nhớ để nguồn bài viết này: Màn hình làm việc của Excel là gì? Sự khác biệt so với
của website mgvinhhai.edu.vn
Chuyên mục: Hình Ảnh Đẹp